Bài viết mới nhất

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

Tại sao phải bình phục da sau lúc điều trị mụn?

Làn da sau mụn thì cũng giống như 1 vùng đất sau một cuộc đấu dài, cần sở hữu thời gian để hồi phục và nuôi dưỡng chúng như ban sơ. Bên cạnh đó, chăm sóc da nào thì cũng mang thứ tự đúng để hạn chế gây ra các hậu quả xấu hơn. Cùng nhau tham khảo bài viết này để có được các phương pháp chăm sóc tốt nhất nhé!

Tại sao phải bình phục da sau lúc điều trị mụn?

Mụn đi thì luôn để lại trên làn da bạn những trạng thái tổn thương khác nhau, nhẹ thì chỉ là các vết thâm mờ, còn nặng có thể gây sần sùi, để lại những vết sẹo rỗ lớn. Tùy vào mỗi loại da khác nhau sẽ có một chế độ chăm sóc riêng, và 1 điều lưu ý là bạn nên tìm bí quyết điều trị sớm để giảm bớt tầm giá và thời kì bình phục da.
1 lời khuyên khác là bạn nên kiên trì trong việc phục hồi làn da, nếu như điều kiện hạn hẹp hãy đảm bảo bước chăm sóc để mụn ko bị tái phát và có thể dùng các biện pháp điều trị đơn thuần tại nhà.

Các bước chăm sóc da sau mụn

Bước 1: Nên sử dụng kem chống nắng và bảo vệ da

Ánh nắng mặt trời sẽ là một yếu tố tác động rất nghiệm trọng đến làn da, dù là bạn có đang chăm sóc da hay bình thường. Giả dụ xúc tiếp thường xuyên thì da bạn sẽ dần dần bị thương tổn, về sau sẽ rất khó phục hồi. Càng to tuổi là khả năng chống tia UV của da bạn càng kém đi. Không những thế, Cùng với các tác nhân khác như ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu... Làn da bạn sẽ trở thành tồi tệ hơn. Chính cho nên, bạn cần phải dùng kem chống nắng để có thể kiểm soát an ninh da mình trước những tia UV.
Nên dùng kem chống nắng ít ra là 30 SPF. Tuy nhiên, cũng nên thoa lại sau lúc bơi, sau lúc đổ mồ hôi, sau lúc đứng dưới nắng hơn 2 tiếng. Ngoài ra hãy bảo vệ da khi đi ra ngoài, sử dụng găng tay, khẩu trang, áo dài, tránh ánh nắng gay gắt.

Bước 2: Rửa mặt

Rửa mặt là một trong những bước quan yếu để làm sạch làn da, ngăn chặn vi khuẩn, bã nhờn... Là bí quyết tốt nhất để ngăn ngừa mụn và phục hồi lại làn da nhanh chóng sau lúc điều trị mụn. Bạn nên rửa mặt 2 lần/này có sửa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với làn da của mình. Và giả dụ da bạn còn đang bị mụn thì chú ý nên rửa thật nhẹ nhõm, tránh chà xát mạnh lên vùng da mụn.

Bước 3: Giảm thiểu chà xát, sờ lên da

Trong giai đoạn phục hồi, tốt nhất là bạn đừng tẩy tế bào chết vì da lúc này dễ bị thương tổn và cũng rất mỏng. Hạn chế sử dụng đá mài mòn, khăn mặt cứng và cũng hạn chế chạm tay vào da mặt.

Bước 4: Dùng kem dưỡng bình phục

Sử dụng kem dưỡng thích hợp và dịu nhẹ với da là điều cấp thiết, bạn cũng nên sử dụng serum phục hồi da sau mụn. Trước khi tiêu dùng bất kì dòng kem dưỡng nào, bạn nên kiểm tra xem mình có dị ứng có thành phần nào không.

Bước 5: Mặt nạ phục hồi

Mặt nạ hồi phục da sau mụn với hai loại chính đấy là: mặt nạ hóa học (bán sẵn) và mặt nạ thiên nhiên (tự chế). Bạn có thể sử dụng những mẫu mặt nạ tự chế từ rau củ quả sẽ rất an toàn, với khả năng dưỡng da rất khả quan.
• Lô hội: giảm sưng do bỏng, cháy nắng; đồng thời giữ ẩm cho da.
• Chanh: chứa axit citric mang tác dụng tẩy trắng da.
• Khoai tây: chứa catecholates làm sáng da.
• Mật ong: có tính kháng khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ.
• Dầu hạnh nhân: giữ ẩm cho da.
• Dưa chuột: khiến da trắng hơn, mềm mịn hơn.
• Bạc hà: sở hữu tính kháng khuẩn.
• Nghệ: trị thâm, trị sẹo mụn.
• Dầu dừa: khiến da trắng hơn, ít bị mụn hơn.
Dù là cái mặt nạ nào bạn cũng nên thử nghiệm một ít trước khi dùng, bởi hồ hết trường hợp làn da không những không được hồi phục mà càng trở nên hư tổn hơn. Thêm vào ấy, hãy hỏi ý kiến bác sĩ điều trị mụn để đảm bảo không bị mụn phổ thông hơn trong công đoạn này.

Bước 6: Chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý

Đây là bước hồi phục da hư tổn sau mụn cực kỳ quan yếu, nó sẽ giúp làn da khỏe đẹp từ bên trong.
Bạn nên uống nước phổ quát hơn, nên ăn phổ biến rau củ, ăn nhiều trái cây tươi, ăn những mẫu cá hoặc thực phẩm sở hữu căn do tự nhiên. Tuy nhiên, hạn chế ăn những mẫu thực phẩm nóng, sở hữu nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, chế biến sẵn.

Bước 7: Tạo thói quen sống lành mạnh

Stress là một nguyên tố có thể làm cho gia tăng trạng thái mụn và giảm tốc độ bình phục làn da. Chính do đó, bạn cần cố gắng kiểm soát stress, tìm ra cỗi nguồn gây ra và giải quyết mau chóng.
Tập thể dục đều đặn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, ý thức sảng khoái hơn, ít gặp bao tay hơn. Nên ngủ sớm trước 10 giờ là rẻ nhất, ngủ đủ giấc 7-8 tiếng/ngày cũng rất quan trọng.
Nên giặt chăn ga, vỏ gối 1-2 tuần/lần; phơi chúng dưới ánh nắng Mặt trời để diệt khuẩn. Không những thế, cũng nên luộc (đun sôi) khăn mặt, khăn tắm 2 ngày/lần.

Bước 8: Dùng thuốc và kem đặc trị

Nếu da bạn bị thương tổn nặng và bạn cũng muốn thời kì điều trị nhanh hơn thì hãy tham khảo 1 số loại thuốc, kem khiến trắng da, trị thâm, trị sẹo, loại bỏ mô da hư tổn. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến thầy thuốc trước lúc dùng những loại này.

Bước 9: Điều trị y tế

Đây là bước rút cục khi mọi cách phục hồi da hư tổn sau mụn trên đều vô hiệu. Tùy vào hiện trạng da của mỗi người, những bác sĩ sẽ đưa ra bí quyết điều trị thích hợp. Bây giờ các phương thức thường được dùng là mặt nạ axit, laser, siêu mài mòn. Các cách này hiệu quả nhanh nhưng bạn nên đến các cơ sở uy tín, sở hữu thầy thuốc chuyên môn để đảm bảo hiệu quả, chất lượng điều trị cao nhất.
Để phục hồi da hư tổn sau mụn cấp thiết thời kì điều trị. Mang các bước công nghệ này, đảm bảo làn da của bạn sẽ khỏe đẹp lại như xưa; điều quan trọng là bạn phải bền chí và thực hành đúng các nguyên tắc đã đề ra.
Tham khảo: Spa uy tín

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 KHỎE và ĐẸP
Powered byBlogger