Bài viết mới nhất

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

Những thói quen giúp bạn đánh lùi được nám da hiệu quả


Nám da là một trong những tình trạng về da khiến cho nhiều chị em phụ nữ lo lắng, đặc biệt là ở sau tuổi 30. Nám da thường xuất hiện do nhiều nguyên nhân và trong đó có những tác nhân từ môi trường và chính bản thân chúng ta. Vậy đó là gì? Cùng nhau theo dõi bài viết này nhé!
Dưới đây là những thói quen tốt góp phần rất lớn vào công cuộc điều trị và ngăn ngừa nám da, mà chị em đừng bỏ qua nếu muốn mình sớm lấy lại làn da mịn màng, tươi sáng.

1. Bổ sung nước đầy đủ


Nước luôn luôn đóng một vai trò quan trọng đối với cơ thể, và tác động nhiều đến làn da của chúng ta.  Nước có vai trò cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, đem lại một làn da mềm mại, săn chắc, đẩy lùi được dấu hiệu lão hóa da và cải thiện tình trạng thiếu sức sống . Khi bị nám, bạn nên uống nhiều nước hơn, từ 2-2,5 lít mỗi ngày, bên cạnh nước lọc bạn có thể bổ sung thêm  các loại trà, nước trái cây để cung cấp thêm vitamin cho da.

2. Chống nắng tối đa

Chắc hẳn khi bị nám thì bạn đã biết ánh nắng mặt trời chính là một trong những nguyên nhân gây ra nàm cũng như làm tình trạng nám thêm nặng hơn. Do đó nếu bạn không chú ý đến vấn đề chống nắng cho da mỗi ngày thì việc trị nám khó mà hiệu quả được.
Nếu đang bị nám thì bạn hãy cố gắng hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không nên đi ra đường vào những khung giờ nắng gắt như là từ 10 - 16 giờ mỗi ngày. Nếu phải ra ngoài thì bạn nên dùng đồ che chắn kĩ như nón vành rộng, khẩu trang, kem chống nắng tốt nhất có chỉ số trên 30+.

3. Tẩy tế bào chết đều đặn

Bên cạnh đó, mỗi tuần 1 lần bạn nên tẩy tế bào chết cho làn da của mình. Việc làm này có tác dụng loại bỏ hoàn toàn lớp sừng xỉn màu, đồng thời lấy đi hết bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, giúp bề mặt da thông thoáng, khỏe mạnh và kích thích sản sinh tế bào mới. Hơn nữa, tẩy tế bào chết thường xuyên còn làm da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ kem trị nám hoặc kem dưỡng, và phát huy tối đa hiệu quả mà sản phẩm mang lại.


Lưu ý, khi tẩy tế bào chết bạn thực hiện các thao tác massage nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh hoặc kéo căng da mặt. Vì sẽ khiến da tổn thương, dẫn dến nám da phát triển và lan rộng ra hơn.

4. Làm sạch da trước khi ngủ

Sau một ngày tiếp xúc với nhiều khói bụi cũng như vi khuẩn bên ngoài, tối trước khi đi ngủ thì bạn nên làm sạch da với sửa rửa mặt phù hợp, điều này giúp da thông thoáng hơn, hỗ trợ tốt cho việc điều trị nám. Và trường hợp bạn có dùng kem chống nắng hay trang điểm thì phải dùng thêm sản phẩm tẩy trang.
Tuyệt đối không được đi ngủ khi da vẫn còn đầy lớp phấn son và chưa được làm sạch. Bởi điều đó sẽ làm nám phát triển mạnh hơn, thậm chí còn gây ra mụn, lỗ chân lông to và kích thích da nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như: khô, sạm, nếp nhăn, chảy xệ…

5. Kiên trì thoa kem trị nám mỗi tối

Nếu bạn đang điều trị nám bằng kem thì nhớ hãy sử dụng chúng trước khi đi ngủ nhé. Kiên trì sử dụng sản phẩm được chuyên gia chỉ định kết hợp với các bước chăm sóc da đúng thì sẽ giúp cho các vết nám mờ đi hơn.
Trên thị trường hiện nay thì có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị nám, tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu hoặc có chỉ định từ người có chuyên môn để có thể an toàn nhất cho da. Đặc biệt đùng vì ham rẻ mà chọn đại một sản phẩm nào đó, sẽ gây hại nhiều cha da hơn bạn tưởng đấy.
Tốt nhất hiện nay để điều trị nám dứt điểm cũng như không tái phát thì nên tìm đến những thẩm mỹ viện hoặc địa chỉ spa uy tín tại TpHCM để được tư vấn phương pháp phù hợp cũng như những dòng mỹ phẩm điều trị hiệu quả hơn đối với da.
Tuân thủ đầy đủ những thói quên trên cũng như kết hợp với các phương pháp, sản phẩm điều trị nám phù hợp thì bạn sẽ sớm lấy lại được làn da khỏe đẹp, trắng sáng như ngày nào. Chúc các bạn thành công.




Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 KHỎE và ĐẸP
Powered byBlogger