Bài viết mới nhất

Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2019

Tại sao mụn cám lại xuất hiện nhiều ở lứa tuổi dậy thì?


Tuổi dậy thì được xem là một trong những dấu mốc đáng nhớ của cuộc đời mỗi người. Tuy nhiên một trong những điều làm mọi người lo lắng ở lứa tuổi này đó chính là mụn, khiến cho nhiều bạn cảm thấy tự ti nhiều. Trong đó không thể không nhắc đến mụn cám, là một trong những dạng mụn rất khó để điều trị dứt điểm được.

Mụn cám là gì?

Mụn cám là một loại mụn nhỏ nhỏ đầu màu trắng mọc nhiều ở lỗ chân lông, biểu hiện rõ thành các nốt nhỏ trên mặt. Thường tập trung nhiều ở cằm và mũi, những mũi vẫn là nhiều nhất.
Nếu chúng ta dùng tay nặn thì dễ thấy được là đầu mụn có màu đen còn bên trong sẽ là màu trắng đục. Phần màu trắng chính là tích tụ bã nhờ gây mụn, còn màu đen là chất sừng ở bên ngoài do bị oxy hóa nên có màu đen.
Tuy không có gây ra viêm hay đau nhức như các mụn khác nhưng mụn cám vẫn làm cho bạn mất đi tự tin với làn da sần sùi này. Mỗi loại mụn sẽ có một cách điều trị khác nhau, mụn cám nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách thì rất dễ lây lan sang các vùng da bên cạnh. Chính vì thế vấn đề ở đây không chỉ là tìm ra cách điều trị phù hợp mà còn chọn được thời điểm tốt nhất.

Vì sao mũi là nơi tập trung nhiều mụn cám?

Trong quá trình đi tìm cách trị mụn cám cho làn da có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nó xuất hiện nhiều ở mũi? Điều này được lí giải do việc bã nhờn tiết ra nhiều dẫn đến hình thành mụn cám. Vùng mũi hay vùng chữ T có tuyến nhờn hoạt động mạnh nhất. Do đó mũi là vùng da dầu nhất trên khuôn mặt.

Nguyên nhân hình thành mụn cám?

Có một sự thật là cho dù bạn áp dụng rất nhiều cách trị mụn nhưng không biết nguyên nhân gây ra thì khó để trị tận gốc. Hãy cùng theo dõi các nguyên nhân dưới đây:

Nguyên nhân bên trong:

Rối loạn nội tiết tố: Do ở độ tuổi này nên việc rối loạn nội tiếc tố là điều phải xảy ra và dẫn đến tăng tiết bã nhờn. Khi bã nhờn của bạn tiết ra quá nhiều thì rất dễ gây ra bí bách lỗ chân lông, từ đó tạo nguyên nhân cho mụn cám xuất hiện.
Chế độ ăn uống, sinh hoạt: ăn nhiều đồ ăn cay nóng cùng với dùng đồ uống có chất kích thích là một trong những nguyên nhân làm cho da tiết nhờ nhiều hơn. Bên cạnh đó, thức khuya hay cơ thể luôn stress, lo âu cũng làm cho da bạn xuất hiện mụn nhiều hơn.

Nguyên nhân bên ngoài:

Làm sạch mặt không đúng cách: đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra các loại mụn nói chung. Bỏi nếu bạn không làm sạch da thì bã nhờn sẽ còn lại và tích tụ lâu dần gây ra mụn.
Không tẩy trang sau khi trang điểm: sữa rửa mặt không thể làm sạch hoàn toàn mỹ phẩm trên mặt. Việc không tẩy trang sẽ khiến là cơ hội để bụi bẩn và vi khuẩn phát triển sinh ra mụn.
Trên là những nguyên nhân gây ra tình trạng mụn cám. Hi vọng bạn có thể áp dụng cho bản thân mình để đem lại một làn da hoàn hảo nhất nhé! Bởi nếu không nắm được nguyên nhân gây ra mụn thì bạn không thể điều trị mụn dứt điểm được.
Tham khảo về cách trị mụn cám hiệu quả Tại Đây

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 KHỎE và ĐẸP
Powered byBlogger