Bài viết mới nhất

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Chăm sóc da như thế nào khi bị cháy nắng

Vào những ngày nắng nóng, chắc chắn bất cứ ai cũng đã chuẩn bị sẵn sàng áo chống nắng, kem chống nắng, khẩu trang, kính râm, mũ rộng vành để đối phó với cái nắng chói chang. Tuy nhiên, vẫn có những lúc không tránh khỏi bị cháy nắng nhất là khi đi biển hoặc đi bơi. Những lúc đó da bạn phải tiếp xúc với nắng liên tục như vậy thì dẫn đến tình trạng bị cháy nắng. Vậy để giải quyết vấn đề cháy nắng cho làn da, bạn cần áp dụng cách chăm sóc hớp lí.

Làm thế nào để phục hồi da cháy nắng

Làm mát da càng sớm càng tốt


Chăm sóc da như thế nào khi bị cháy nắng
Làm mát da càng sớm càng tốt

Ngay khi bạn thấy da mình bị cháy nắng, hãy ngay lập tức tìm kiếm những thứ có thể làm mát da càng sớm càng tốt. Bạn có thể sử dụng nước xịt khoáng, khăn lạnh hoặc đá được bọc trong một chiếc khăn để giúp da có cảm giác mát hơn, cân bằng nhiệt độ cho vùng da bị cháy nắng. Tùy vào tình trạng của da mà bạn có thể làm điều này trong 10, 15 phút hoặc thậm chí trong vài giờ.

Không cố làm vỡ những chõ da bị phồng rộp

Nếu da của bạn bị rộp, đừng làm chúng vỡ ra vì nó sẽ khiến vết da cháy nắng của bạn tệ hơn. Da bị rộp có nghĩa là bạn bị cháy da cấp độ hai. Hãy cứ để vết rộp tự lành, và giúp bạn tránh khỏi nhiễm trùng.

Bảo vệ da một cách tối ưu

Tốt nhất, trong thời gian da phục hồi, bạn nên giữ cơ thể trong bóng râm hoặc sử dụng quần áo che chắn khu vực bị ảnh hưởng nếu bạn phải ra ngoài nắng. Nhưng nếu bắt buộc phải ra ngoài trời, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số chống nắng tối thiểu SPF 30 trở lên, bảo vệ phổ rộng (broad spectrum hoặc chỉ số PA hay PPD cao) đồng thời mặc quần áo chống nắng, đeo kính râm, đội mũ rộng vành

Cách chăm sóc da cháy nắng bằng các mặt nạ thiên nhiên

Lòng trắng trứng


Chăm sóc da như thế nào khi bị cháy nắng
Lòng trắng trứng sống làm dịu và khắc phục tổn thương chỗ da bị cháy nắng

Tách 1-2 lòng trắng trứng rồi dùng bông tẩy trang thoa trực tiếp lên da.Enzyme trong lòng trắng trứng sống làm dịu và khắc phục tổn thương chỗ da bị cháy nắng .Khi lòng trắng khô thì cơn đau rát ở da bị cháy nắng cũng biến mất. Nhưng các bạn lưu ý là chọn trứng sạch ở siêu thị nhé

Trà


Chăm sóc da như thế nào khi bị cháy nắng
 Axit tannic trà có thể làm dịu da một cách nhanh chóng

Với axit tannic trà có thể làm dịu da một cách nhanh chóng.Bạn hãy pha một ấm trà thật đặc rồi để lạnh.Dùng trà đó phun hoặc thoa trực tiếp bằng khăn đã thấm nước trà lên da bị tổn thương.Hay bạn cũng có thể thả 4-6 túi trà vào nước rồi tắm..

Mật ong

Với mật thì bạn có thể trực tiếp thoa lên da hay pha với nước chanh theo tỉ lệ 80/20.Hoặc bạn có thể trộn mật ong với sữa (50/50) rồi bôi lên vùng da tổn thương với cách nay không chỉ da hết đau rát mà còn phục hồi rất nhanh.

Dưa chuột


Chăm sóc da như thế nào khi bị cháy nắng
Dưa chuột giúp làm mát vùng da cháy nắng

Xay nhỏ dưa chuột rồi trộn với sữa tươi rồi đắp trực tiếp lên da thì vùng da cháy nắng sẽ dịu đi và không còn đau rát.Hay đơn giản nhất là bạn hãy thái lát rồi đắp lên vùng da bi tổn thương.

Dấm

Bạn dùng dấm trắng hoặc dấm táo đắp nhẹ lên vùng da đang bị tổn thương bằng một chiếc khăn hoặc cho vào chai xịt rồi phun trực tiếp lên vùng da đó. Hay cách đơn giản nhất là bạn hãy thêm 2-3 chén dấm vào nước ấm và tắm.
Hy vọng với những phương pháp trên, bạn sẽ có cách chăm sóc da da bị cháy nắng thật hiệu quả.

Bài viết liên quan:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 KHỎE và ĐẸP
Powered byBlogger