Bài viết mới nhất

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Dấu hiệu cho thấy da bạn đang lão hóa

Lão hoá da là tình trạng không thể tránh khỏi của tất cả chị em phụ nữ, dù sớm hay muộn. Nhưng không phải ai cũng biết lão hoá da là gì và nhận biết được những dấu hiệu xuất hiện để kịp thời ngăn ngừa. Vì thế, tình trạng lão hoá sẽ có nguy cơ làm tình trạng da bạn xuống cấp trầm trọng. Hãy cùng Gialinh đi tìm lời giải đáp để bổ sung thêm kiến thức dưỡng da.

Những dấu hiệu của lão hóa da

Có rất nhiều bạn gái gặp phải dấu hiệu lão hoá da nhưng do chủ quan hoặc lầm tưởng mà không kịp thời chăm sóc và gây ra tình trạng xấu hơn cho làn da của mình. Da bị lão hoá sớm nếu không kịp thời chữa trị sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Những dấu hiệu đó thường xuất hiện như sau:

Nếp nhăn



Dấu hiệu đầu tiên có thể nhận biết lão hóa từ tuổi 25 trở lên là các nếp nhỏ và nếp nhăn. Các nếp này xuất hiện ở các vùng khác nhau của gương mặt. Xuất hiện đầu tiên là các đường nhăn. Những nếp nhăn nhỏ và cạn này có xu hướng trở nên dễ nhận biết ở vùng da xung quanh mắt. Chúng còn được biết như là các nếp nhăn được gây ra khi cười. Các nếp nhỏ có thể thấy ở vùng khoé miêng. Trên trán, các nếp nhăn trở nên dễ nhận thấy như các đường nằm ngang, gây ra khi gương mặt biểu thị cảm xúc và trở nên sâu hơn theo thời gian…

Da đổi màu, kém sắc



Cứ 28 - 30 ngày, lớp biểu bì của da sẽ được tái tạo một lần. Nhưng khi bước vào tuổi 25, quá trình này diễn ra chậm, khiến cho các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, gây cản trở sự xuất hiện của tế bào mới. Lâu ngày, da sẽ bị rạn, bề mặt sần sùi, không đều màu và hình thành các đốm nám. Đây là quá trình bắt đầu của hiện tượng lão hóa da.

Lỗ chân lông to và da mỏng dần

Bước sang độ tuổi ngoài 25, quá trình sản sinh các protein quan trọng bị chậm lại. Khi đó, da sẽ bị chùng giãn, quá trình sản sinh các bó sợi mới cũng chậm đi, khiến lỗ chân lông to dần. Tình trạng này kéo dài tạo điều kiện cho các vết nhăn hình thành và rõ rệt hơn. Cùng với đó, lượng hormone trong cơ thể cũng bị thay đổi, chất sắt bị thiếu thụt trong máu khiến da mỏng đi trông thấy.

Da bị khô



Bình thường, da mất nước thường do các bệnh lý nội khoa như tiêu chảy, sốt cao, nhiễm trùng... Người ngồi điều hòa nhiều, lười uống nước, không bổ sung vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn hoặc sinh hoạt thiếu điều độ cũng khiến da khô đi trông thấy.
Da mất nước lâu ngày sẽ trở nên khô ráp, xuất hiện nếp nhăn hoặc bụi trắng ở phần biểu bì ngoài cùng, khu vực gò má và xung quanh mắt. Người da khô rất khó trang điểm do bề mặt không đủ độ ẩm để giữ phấn lâu trôi.
Chịu khó quan sát những biểu hiện của làn da, phái đẹp sẽ sớm phát hiện dấu hiệu của sự lão hóa, từ đó có biện pháp chăm sóc kịp thời để giữ gìn vẻ tươi trẻ.


Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 KHỎE và ĐẸP
Powered byBlogger