Bài viết mới nhất

Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Tác hại của máy lạnh đối với làn da và cách chăm sóc hợp lí

Máy lạnh mang đến cho chúng ta rất nhiều công dụng tuyệt vời, làm dịu đi cái nóng bức giữa trưa hè oi ả, giúp không khí trong lành và mát mẻ hơn.
Tuy nhiên, máy lạnh với cơ chế hoạt động của nó sẽ khiến nhiệt độ và độ ẩm giảm thấp, không những là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về hô hấp mà còn làm khô da.
Không khí lạnh nhân tạo từ máy điều hòa làm khô các tế bào da của bạn. Điều này khiến da bạn bị khô và thô ráp nếu bạn dành thời gian trong môi trường này.
Đồng thời làm tăng khả năng mắc các vấn đề về da như mụn, lỗ chân lông to, bong tróc…

Một số phương pháp chăm sóc da khi phải tiếp xúc thường xuyên với môi trường máy lạnh

Uống nhiều nước


Tác hại của máy lạnh đối với làn da và cách chăm sóc hợp lí
Uống nhiều nước

Do máy lạnh làm cơ thể cũng như da mất nước, làm da bị khổ nên bạn cần bổ sung lại lượng nước đã thất thoát. Đầu tiên mỗi ngày uống đủ 2 – 2,5 lít nước, có thể thay nước lọc bằng sữa tươi không đường, nước ép trái cây… và đặc biệt là uống trà, không chỉ uống nước khi cảm thấy khát, hãy uống nước nửa tiếng 1 lần.

Bổ sung kem dưỡng ẩm cho da

Vào mỗi buổi tối và sáng sau khi thực hiện các bước vệ sinh da mặt, bạn hãy thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm cho da, những thành phần trong kem có tác dụng giúp da mềm mại, cân bằng độ ẩm và đây cũng chính là cách chống lão hóa da mặt hoàn hảo.

Massage

Trước khi đi ngủ, bạn nên dành 5 phút thực hiện các động tác massage nhằm kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn, kích thích tế bào da tái tạo và xua tan mọi mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ngón trỏ giữa và ngón đeo nhẫn miết trên da từ trán xuống hai bên, từ cánh mũi lên mang tai.

Ngủ trưa


Tác hại của máy lạnh đối với làn da và cách chăm sóc hợp lí
Ngủ trưa giúp làn da được nghỉ ngơi

Giấc ngủ ngắn vào buổi trưa vừa tốt cho sức khỏe và giúp làn da bạn được nghỉ ngơi thư giãn. Các nghiên cứu cho thấy ai giữ thói quen ngủ từ 15 – 20 phút vào buổi trưa hầu hết đều có làn da tươi tắn, khỏe khoắn và tinh thần làm việc tốt hơn nhiều so với người không ngủ trưa.

Thư giãn

Bạn không nên ngồi im một chỗ lúc làm việc, điều này không chỉ khiến bạn rất dễ đau vai, cổ, lưng và mỏi tay chân mà còn là kẻ thù nguy hiểm tàn phá làn da bạn nhanh chóng. Thỉnh thoảng đi một vòng xung quanh nơi làm việc, mở cửa hít thở không khí trong lành, giúp khí huyết lưu thông và chống lại tác hại khi ngồi nhiều.

Đắp mặt nạ

Vào ban đêm, các tế bào sẽ tự sửa chữa và phục hồi các tổn thương mà làn da phải gánh chịu do tác nhân của môi trường hay tác hại của tia UV. Các tế bào mạch máu sẽ giãn ra, giúp da dễ dàng hấp thu dưỡng chất và loại bỏ độc tố. Vì vậy, mỗi tuần 2 - 3 lần, bạn nên đắp mặt nạ cho da để cung cấp các dưỡng chất, vitamin, độ ẩm và làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và luôn khỏe khoắn.

Các loại mặt nạ đặc trị cho việc chăm sóc da trong môi trường máy lạnh

Nha đam


Tác hại của máy lạnh đối với làn da và cách chăm sóc hợp lí
Mặt nạ nha đam

Nha đam rủa sạch, thái nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và đắp lên da, để trong vòng 20 – 25 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Nếu không có máy xay sinh tố bạn có thể tước bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, ép lấy nước nha đam để sử dụng đắp mặt nạ, nêú da bạn là da nhạy cảm chỉ nên đắp khoảng 15 phút rồi hãy rửa bằng nước ấm.

Chuối

Nghiền nhiễn một quả chuối chín sau đó bôi lên mặt để trong khoảng 10 phút và cũng rửa lại bằng nước ấm. Vitamin E trong chuối có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả cho da, trong khi vitamin C của chúng lại mang đến một làn da sáng bất ngờ cho bạn.

Nước vo gạo


Tác hại của máy lạnh đối với làn da và cách chăm sóc hợp lí
Nước vo gạo giúp cung cấp độ ẩm cho da

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể rửa mặt bằng nước vo gạo. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và protein tương tự như cám gạo sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da và khiến làn da bạn trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nước vo gạo đã để qua đêm để chăm sóc da, khi bị oxy hóa do để lâu trong không khí, có thể chúng sẽ khiến da bạn nổi mẫn hoặc dị ứng.

Khoai tây, sữa chua

Luộc chín khoai tây, thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, thêm một hộp sữa chua. Xay nhuyễn hỗn hợp trên, sau đó dùng đắp mặt nạ, rửa sạch bằng nước ấm sau 30 phút kể từ kkhi bắt đầu đắp.

Trứng gà và mật ong


Tác hại của máy lạnh đối với làn da và cách chăm sóc hợp lí
Mặt nạ trắng gà và mật ong giúp phục hồi độ ẩm cho da

Bạn có thể lấy 1 lòng đỏ trứng gà, ½ muỗng cà phê mật ong, 1/3 muỗng dầu thực vật đem trộn đều tất cả với nhau rồi đắp lên mặt để 25 – 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch ấm. Cách này giúp da bạn hồi phục độ ẩm và trở nên mềm mại hơn sau thời gian ngồi phòng lạnh.
Với những cách chăm sóc da khi phải làm việc trong moi trường máy lạnh liên tục, hy vọng các bạn sẽ có những kinh nghiệm để chăm sóc cho làn da của mình
Xem thêm: 

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 KHỎE và ĐẸP
Powered byBlogger