Bài viết mới nhất

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Cùng nhau chăm sóc tóc hư tổn tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Thuốc nhuộm, ép thẳng, uốn xoăn... là những tác nhân khiến tóc bạn trở nên khô xơ, chẻ ngọn, thiếu sức sống... Thói quen của phụ nữ khi nhận ra tóc đang yếu đi là dùng ít các sản phẩm tạo kiểu, hạn chế làm tóc uốn duỗi nhuộm và cắt bớt phần đuôi tóc. Đó chỉ là trị phần ngọn, mái tóc không thể thật sự phục hồi nếu bạn không sử dụng các sản phẩm chuyên sâu hoặc phương pháp dành cho việc chăm sóc, phục hồi tóc hư tổn. Bài viết này sẽ giới thiệu các bạn những cách chăm sóc tóc hư tổn tại nhà tiết kiêm thời gian và tiền bạc.

Cách chăm sóc tóc hư tổn tại nhà

Gội đầu đúng cách


Cùng nhau chăm sóc tóc hư tổn tại nhà đơn giản mà hiệu quả
Gội đầu đúng cách

Dùng nước ấm xả thật ướt tóc từ gốc đến ngọn giúp chân tóc nở ra, dễ dàng cho dầu gội thấm sâu và làm sạch bụi bẩn ở từng kẽ tóc. Giống như cách dùng sữa rửa mặt, bạn hãy tạo bọt dầu gội trên tay rồi xoa đều bọt này lên thân tóc đến khi chúng bông đều đến phần da đầu. Dùng đầu ngón tay và lòng bàn tay để massage nhẹ nhàng da đầu. Xả tóc thật sạch với nước mát giúp chân tóc khép lại.

Chọn sản phẩm gội, xả phù hợp

Với mái tóc hư tổn do uốn, duỗi, nhuộm và các mái tóc khô xơ, chẻ ngọn, nếu chọn được bộ sản phẩm gội, xả phù hợp thì bạn sẽ không cần đến hair salon để dưỡng tóc nữa. Một bộ sản phẩm chuyên phục hồi tóc sẽ giữ vai trò “bác sĩ” điều trị tận gốc những triệu chứng hư tổn của tóc.
Dưỡng chất trong dầu gội sẽ tẩy sạch chất bẩn một cách dịu nhẹ và tăng “sức đề kháng” cho từng sợi tóc thêm chắc khỏe. Dưỡng chất đặc trị trong dầu xả sẽ phục hồi phần hư tổn và nuôi dưỡng tóc ngày càng óng mượt.

Bảo vệ tóc khỏi tác hại từ môi trường


Cùng nhau chăm sóc tóc hư tổn tại nhà đơn giản mà hiệu quả
Bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường

Khói bụi, không khí ô nhiễm, bức xạ của ánh nắng mặt trời và thậm chí là sự không khí khô lạnh của máy lạnh văn phòng cũng khiến tóc của bạn ngày càng hư tổn nặng hơn. Đội nón, phủ khăn hay thoa kem dưỡng cũng chỉ bảo vệ được tóc bạn một phần, quan trọng nhất là bản thân chất tóc phải đủ mạnh mẽ để chống chọi với mọi sự phá hoại từ bên ngoài.
Bạn đã nghe nói đến việc tự ủ tóc tại nhà chưa? Đó là cách nhanh nhất bơm thêm dưỡng chất cho sợi tóc thêm cứng cáp, óng khỏe, tác dụng giống như hấp dầu tại Salon đấy. Bôi lớp kem ủ dày lên mái tóc đã được gội sạch, dùng chiếc khăn ẩm nóng quấn kín tóc trong 30 phút rồi xả sạch.

Tẩy tế bào chết cho da dầu


Cùng nhau chăm sóc tóc hư tổn tại nhà đơn giản mà hiệu quả
Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da dầu

Cũng như da mặt và cơ thể, tẩy tế bào chết cho da đầu giúp tóc sạch và hấp thu dưỡng chất tốt hơn gấp nhiều lần. Cách đơn giản nhất là dùng mật ong trộn đường nâu massage lên da đầu. Hoặc bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da đầu của các thương hiệu uy tín.

Dịu dàng với tóc hơn

Chú ý những tiểu tiết sau, sẽ giảm hơn phân nửa lượng tóc rụng:
Tóc khi ướt rất yếu, bạn nên dùng khăn cotton 100% khô, mềm ủ tóc khoảng 5-10
phút để khăn hút nước rồi mới lau tóc nhẹ nhàng.
Khi tóc còn ẩm, dùng lược răng thưa gỡ và chải sơ nhẹ nhàng các lọn tóc rối.
Tốt nhất là để tóc khô tự nhiên, nếu bạn muốn sấy tóc thì có thể thoa dầu dưỡng rồi hãy sấy với nhiệt độ vừa đủ.
Vỏ gối làm bằng lụa, nhất là lụa tơ tằm sẽ là nơi êm ái nhất cho mái tóc mỗi đêm.

Cách chăm sóc tóc hư tổn tại nhà bằng các mặt nạ cho tóc.


Cùng nhau chăm sóc tóc hư tổn tại nhà đơn giản mà hiệu quả
Chăm sóc tóc bằng mặt nạ

Dầu dừa

Dầu dừa rất tốt cho tóc và da đầu. Bạn dùng dầu dừa thoa lên tóc, ủ khoảng 30 phút rồi gội lại như bình thường, tuần làm 3 lần, vừa để phục hồi tóc hư tổn vừa cung cấp dưỡng chất cho tóc nhanh mọc. Bạn có thể mua dầu dừa tại các cửa hàng mỹ phẩm, nhưng nên tự chế biến dầu dừa tại nhà để bảo đảm nguyên chất bạn nhé.

Mật ong

Mật ong là một trong những phương pháp điều trị tóc hư tổn hiệu quả nhất. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy nửa tách mật ong và massage vào tóc ẩm. Bạn cũng thể thêm 1 muỗng canh dầu ôliu vào mật ong, như thế bạn sẽ có mái tóc mượt mà như ý. Mật ong dính trên tóc sẽ tạo sự khó chịu, nhưng bạn hãy chịu khó nhé, vì mật ong rất tốt trong việc phục hồi và dưỡng ẩm cho tóc.


Dấm táo

Gội đầu bằng dấm táo là một trong những liệu pháp tự nhiên giúp bạn khắc phục mái tóc hư tổn, làm cho tóc mượt mà và mềm mại hơn. Trước tiên, bạn hãy gội đầu bằng nước ấm (nhớ là nước chỉ hơi ấm thôi nhé), sau đó bôi kem dưỡng ẩm cho tóc và để trong vòng 2 phút. Tiếp theo, bạn làm sạch tóc bằng nước dấm táo, rồi gội đầu lại bằng nước ấm một lần nữa, mái tóc trông sẽ sáng bóng và mượt mà hơn

Bia

Khi áp dụng phương thức này 1 tuần1 lần, tóc bạn sẽ mềm mại và bóng mượt. Trong bia có chứa biotin ngăn ngừa rụng tóc và gàu, mạch nha giúp tóc dày và khỏe, vitamin B tạo độ bóng, hoa bia làm mềm mô tóc, đường tự nhiên giúp tóc bóng hơn. Protein trong bia giúp dưỡng ẩm, bóng tóc. Đổ bia vào một chai sạch, lắc tới khi nổi bọt rồi dội đều lên tóc. Sau đó gội sạch lại bằng nước lạnh. Nếu mùi bia không bay ngay, bạn cũng đừng lo ngại vì nó sẽ biến mất sau vài giờ.

Bơ, dầu ô liu, bột nở

Trái bơ có rất nhiều tác dụng. Bơ là kem dưỡng ẩm tự nhiên cho mái tóc và làn da của bạn. Khi điều trị cho tóc, bạn cần trộn 1 quả bơ, 1 muỗng canh bột nở và dầu ôliu lại với nhau. Thoa hỗn hợp này lên tóc trong 15 phút, sau đó gội sạch lại bằng nước lạnh. Nếu có thêm 1 trái bơ sau khi thực hiện điều trị tóc, bạn hãy tận dụng thịt bơ thành mặt nạ dưỡng ẩm cho da mặt.


Những cách chăm sóc tóc hư tổn tại nhà trên hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc khắc phục các vấn đề về tóc của mình.


Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 KHỎE và ĐẸP
Powered byBlogger