Bài viết mới nhất

Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Cách trị dứt điểm những đốm tàn nhang xấu xí

Tàn nhang được xem là những vị khách không mời mà đến, xuất hiện trên mặt chị em phụ nữ, làm giảm thẩm mỹ, giảm sự tự tin ở mỗi người. Vậy tàn nhang là như thế nào và nguyên nhân vì sao lại xuất hiện, hãy cùng gialinh tìm hiểu nhé!
Tàn nhang là những đốm nâu nhỏ, bằng phẳng trên da, có màu nâu đen, chủ yếu là trên da mặt.

Cách trị dứt điểm những đốm tàn nhang xấu xí
Cách trị dứt điểm những đốm tàn nhang xấu xí

Nguyên nhân gây tàn nhang là gì?

  • Tàn nhang do một số tế bào đặc biệt trong da sản sinh quá nhiều melanin( một số loại sắc tố có màu sẫm). Sắc tố này tích tích tụ nhiều tại một nơi trên cơ thể sẽ dần hình thành tàn nhang.
  • Do ánh nắng mặt trời: Các tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây ra tàn nhang và khiến cho tàn nhang trở nên dày hơn và sậm màu hơn. Đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 2h chiều, các tia UV có cường độ mạnh nhất và độc hại nhất. Bạn nên hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian này. Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì bạn nên sử dụng kem chống nắng cùng với các thiết bị chống nắng như áo chống nắng, kính, khẩu trang,… để bảo vệ làn da.
  • Do di truyền: Tàn nhang là một loại bệnh có tính chất di truyền. Do vậy, nếu gia đình hay họ hàng bạn có người bị tàn nhang thì nguy cợ bạn bị tàn nhang từ nhỏ là rất cao.
  • Do lão hóa: Da bắt đầu xuất hiện tàn nhang là dấu hiệu quả sự lão hoá và ngược lại. Quá trình lão hoá kéo theo sự đàn hồi của da kém dần, các tế bào da không chứa đủ nước và chất dầu nên rất dễ dẫn đến tình trạng tàn nhang.
Cách trị tàn nhang theo một số cách thông dụng

  • Rửa mặt với sữa chua và axit lactic: Mang lại hiệu quả cao trong việc “xử lý” tàn nhang. Đồng thời không gây kích ứng da và không làm khô da.
  • Rửa mặt với nước chanh.
Cách trị dứt điểm những đốm tàn nhang xấu xí
Rửa mặt với nước chanh

  • Không cần thiết phải chà xát chanh lên mặt, chỉ cần dùng những đầu ngón tay bôi nước chanh lên mặt cũng đem lại cho bạn nhiều điều bất ngờ.
  • Đắp mặt là bằng trái cây như dâu tây, dưa chuột, nho, mơ,..
  • Mặt nạ bằng kem chua: Bạn không nên rửa sạch chúng hoàn toàn chỉ cần mát xoa nhẹ. Sau đó thoa kem chống khô da. Đối với da dầu hãy sử dụng nước chanh trước khi làm mặt nạ.
  • Cây mùi tây trộn đều với nước chanh, nước cam hay nho thoa đều lên da cũng rất hữu hiệu.
  • Tăng cường bổ sung thêm vitamin E, vitamin C: tan trong nước góp phần giảm và ngăn ngừa nám da, tàn nhang và vết thâm da. Đồng thời, dưỡng trắng da và giúp da sáng mịn, khỏe mạnh hơn, chống lão hóa ra, giúp giảm nhăn da hiệu quả..
Trên là những kiến thức về tàn nhang cũng như các phương pháp trị tàn nhang thông dụng. Hy vọng các bạn sẽ thành công!
Ngoài tàn nhang thì trên mặt còn xuất hiện những vấn đề khác như mụn, nám... Các bạn hãy tham khảo thêm Trị mụn cho da nhờn để có cách làm đẹp hợp lí.

Bài viết liên quan


Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 KHỎE và ĐẸP
Powered byBlogger