Bài viết mới nhất

Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

7 loai trái cây tốt cho làn da của bạn

Trái cây không chỉ giàu vitamin E, A, C và nhiều dưỡng chất khác, mà còn giúp cho cơ thể ngăn ngừa các loại bệnh tật như bệnh tim mạch và bệnh đột quỵ, kiểm soát huyết áp và lượng cholesterol, ngăn ngừa một số bệnh ung thư và bảo vệ thị lực rất tốt. Ngoài ra, một số loại trái cây tốt cho da, không phải tốn nhiều cho mỹ phẩm hay tới spa, nếu kiên trì thì bạn sẽ có làn da mịn màng. Ăn uống và chế biến mặt nạ từ các loại trái cây tốt cho da dưới đây sẽ giúp bạn có làn da rạng ngời.

Tổng hợp các loại trái cây tốt cho da

Táo

7 loai trái cây tốt cho làn da của bạn
Trong táo có các chất như caroten, magiê, acid và pectin và các chất dinh dưỡng và rất giàu vitamin C. 

Trong táo có các chất như caroten, magiê, acid và pectin và các chất dinh dưỡng và rất giàu vitamin C. Các chất trong táo có khả năng làm chậm lại quá trình “xuống cấp” của làn da, giúp chống lão hóa.
Trong táo có lượng nước lớn nên có tác dụng giữ độ ẩm cho làn da.

Cà chua

7 loai trái cây tốt cho làn da của bạn
Cà chua có tác dụng cân bằng độ ẩm của làn da, chống lão hóa da

Cà chua có lượng calo thấp nhưng giàu vitamin, khoáng chất, carbohydrates, protein và axit hữu cơ, đặc biệt là hàm lượng vitamin C cao, được biết đến như “kho chứa Vitamin C”. Vì thế quả cà chua có tác dụng cân bằng độ ẩm của làn da, chống lão hóa da. Ngoài ra cà chua có chứa các sắc tố thực vật tự nhiên, lycopene có khả năng chống oxy hoá tuyệt vời, bảo vệ da khỏi tia cực tím.

Đu đủ

7 loai trái cây tốt cho làn da của bạn
Đu đủ giúp da khoẻ mạnh và chống lại nếp nhăn. 

Loại quả thơm ngon này có thể làm nên một điều kỳ diệu cho làn da của bạn bởi chúng là “thần dược” giúp da khoẻ mạnh và chống lại nếp nhăn. Đu đủ sở hữu một lượng vitamin A, E, C dồi dào giúp làm sạch da và cung cấp dinh dưỡng thích hợp cho da, thúc đẩy quá trình trẻ hóa, tăng tế bảo, tẩy da chết tự nhiên cho làn da của bạn.

Dâu tây

7 loai trái cây tốt cho làn da của bạn
Dâu tây cung cấp thêm nhiều chất cần thiết cho cơ thể và tăng cường các chất có tác dụng tích cực với làn da, giúp da tươi trẻ, trắng và mịn màng

Hàm lượng đường trong quả dâu tây rất cao và còn giàu vitamin C và A, kali, axit và các loại khoáng chất. Vì thế ăn dâu tây cung cấp thêm nhiều chất cần thiết cho cơ thể và tăng cường các chất có tác dụng tích cực với làn da, giúp da tươi trẻ, trắng và mịn màng. Dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho da, chống lão hóa, xóa mờ các vết nám đen, nứt nẻ và da khô, mang lại làn da hồng hào cho bạn. Ngoài ra dâu tây còn chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như: Kali, Folate, Sinh tố B, A xít Omega-3, Vitamin K, Magiê, Đồng...giúp làn da trở nên căng mịn và đầy sức sống. Nhiều chuyên gia cho rằng, dâu tây là một trong những trái cây rất tốt cho da, trẻ hóa làn da.
Nếu mỗi ngày bạn ăn 1 – 2 quả dâu tây còn có tác dụng làm trắng răng và thơm miệng.

7 loai trái cây tốt cho làn da của bạn
 Bơ đặc biệt rất giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa

Giá trị dinh dưỡng (1/2 quả bơ):  114 calo, 4.5 gram chất xơ, giàu nguồn vitamin E và folate, trái bơ là một trong những loại trái cây được dùng nhiều nhất trong các sản phẩm và công thức làm đẹp. Bơ đặc biệt rất giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da bạn luôn tươi trẻ và săn chắc.


Chuối
7 loai trái cây tốt cho làn da của bạn

Giàu vitamin A, B, E, chuối đóng vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa cho các chị em phụ nữ. Không chỉ có vậy, chuối còn cung cấp cho chúng ta chất xơ, chất khoáng, kali, magie.. giúp duy trì khả năng miễn dịch tốt.

Kiwi

7 loai trái cây tốt cho làn da của bạn
Kiwi có chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn tất cả các loại trái cây khác, giúp da luôn rạng rỡ, trẻ trung

Kiwi có chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn tất cả các loại trái cây khác, giúp da luôn rạng rỡ, trẻ trung. Ngoài ra, pectin và chất xơ trong kiwi có thể ngăn ngừa nếp nhăn và các sắc tố trên da.

Trên đây là một vài loại trái cây tốt cho da điển hình. Giờ bạn có thế mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể và kiên trì có một là da khỏe đẹp. Hãy nhớ, các lợi ích mà các vitamin trong trái cây mang lại có thể sẽ bị giảm đáng kể sau khi nấu chín và để lâu. Chính vì vậy, bạn hãy ăn nó chúng khi còn tươi để có được lượng dưỡng chất cần thiết nhất.

Bài viết liên quan



Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 KHỎE và ĐẸP
Powered byBlogger