Bài viết mới nhất

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Nên điều trị mụn ẩn như thế nào?

Mụn ẩn là một trong những loại mụn rất khó để điều trị bởi bạn không dễ dàng nhận ra mụn ẩn bằng mắt thường được. Nếu có ai đó nói chỉ dùng mỹ phẩm có thể điều trị dứt điểm mụn ẩn thì đó chắc hẳn là một điều không thể. Bạn cần phải phối hợp nhiều phương pháp khác nhau, điều chỉnh từ thói quen sinh hoạt đến thói quen ăn uống. Cùng Seoulspa tìm hiểu bài viết này nhé!

Làm sạch da



Đây luôn luôn là bước quan trọng nhất trong tất cả các khâu làm đẹp hay điều trị da. Bạn cần phải làm sạch da đúng cách để có thể lọi bỏ được bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết dưới da... để có thể đẩy mụn và điều trị sạch tận gốc.
Đặc biệt những hôm bạn trang điểm thì nên tẩy trang cho sạch lớp trang điểm và dùng kết hợp sửa rửa mặt để mặt được thông thoáng nhất. Tốt hơn hết bạn có thể kế hợp với máy rửa mặt để giúp làm sạch sâu lỗ chân lông hơn, bởi khi rửa bằng tay thì chỉ làm sạch da ở bề mặt thôi.

Kích đẩy nhân mụn ẩn

Có nhiều cách để có thể kích đẩy nhân mụn ra ngoài, nhưng phổ biến nhất là 2 cách sau:
+ Xông mặt : 2-3 lần/ tuần
Các bạn có thể dùng nước lá trà xanh, bạc hà, tinh dầu oải huơng, hoa cúc, chanh, sả,.. đun sôi và để cách mặt 15 cm rồi mình xông trong khoảng 10-15 phút. Sau khi xong, da mặt mình lúc này còn đang nóng, lỗ chân lông cũng nở ra thì các bạn không được rửa nước lạnh liền mà phải để cho da mình nghỉ ngơi khoảng 10-15 phút hoặc các bạn có thể đắp tiếp mặt nạ đất sét. Cũng như mọi người đã biết cợ chế hoạt động của mặt nạ đất sét: hút và đẩy, tức là chúng sẽ hút hết dầu thừa, lớp bẩn trong nang lông đang mở ra và nó sẽ cuốn trôi, dọn sạch những lớp đó khi rửa mặt. Và các bạn nhớ luôn giữ cho làn da mình sạch sẽ khi xông mặt nha.
+ Tẩy da chết thường xuyên, định kì:
Tẩy da chết là một bước cần thiết trong quy trình điều trị mụn ẩn. Với những da bạn bị mụn ẩn thì các lớp tế bào chết bịt kín lỗ chân lông và tất nhiên đều đó không tốt đối với da mụn, đặc biệt là da nhạy cảm. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận chọn dùng sản phẩm dịu nhẹ phù hợp với da, sự kích thích từ sản phẩm có thể gây ra những tác dụng phụ tiềm ẩn.



Vậy nên chọn sản phẩm nào đây? Tốt nhất là dùng dạng gel mà bạn có thể lột ra hoặc chọn sản phẩm được nhận xét là nhẹ nhàng. Nếu bạn chưa thấy hiệu quả, hãy dùng nó 2-3 lần/ tuần. Điều quan trọng là tẩy da chết dịu nhẹ sẽ đẩy dầu thừa lên.

Cân bằng lượng dầu và nước

Dầu nhiều quá sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi cũng như làm mụn mọc nhiều hơn. Bạn nên cân bằng giữa lượng dầu và nước từ bên trong ra bên ngoài.

+ Cách tốt nhất để cấp nước cho da từ bên ngoài là dùng sản phẩm dưỡng không dầu . Dùng kem dưỡng hoặc bất kì sản phẩm nào chưa dầu thì sẽ gây dư thừa, bởi trên da mặt bạn đã có dầu rồi.
+ Sử dụng mặt nạ cung cấp nước cho da mặt.
+ Để cấp nước sâu từ bên trong thì cách tốt nhất là bạn uống nhiều nước mỗi ngày. Mỗi ngày uống từ 2-3 lít nước. Uống nước ấm sẽ giúp cấp nước, thải độc tố cho da từ bên trong, ngăn dầu thừa tiết trên bề mặt da, có khả năng làm mát da và tạo độ đàn hồi tốt hơn.

Lấy mụn ẩn ở các spa

Đây được xem là một cách an toàn và hiệu quả để lấy mụn ẩn ra khỏi da. Tuy nhiên cũng k phải không chứa rủi ro, vì nó còn phụ thuộc nhiều vào cơ sở spa bạn chọn và nhân viên thực hiện liệu trình đó. Sau khi lấy nhân mụn ẩn thì đòi hỏi bạn phải có chế độ chăm sóc da hợp lí kết hợp với chế độ ăn uống, giấc ngủ khoa học. Khi đi ra đường nên che chắn thật tốt để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, hạn chế tốt nhất bụi bẩn và nên dùng kem chống nắng.
Trên là những gì có thể hỗ trợ cho bạn trong quá trình điều trị mụn ẩn. Hãy kiên trì đến khi có được làn da mong muốn nhé!

Đọc thêm:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 KHỎE và ĐẸP
Powered byBlogger