Bài viết mới nhất

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Bí quyết trị mụn đầu đen ở mũi nhanh chóng

Mụn đầu đen được xem như là một kẻ thù truyền kiếp của hầu hết tất cả mọi người. Đã dùng rất nhiều phương pháp nhưng chưa thể triệt tiêu tận gốc. Hôm nay, mình sẽ mách bạn 5 bí quyết trị mụn đầu đen ở mũi rất hiệu quả và an toàn. Nhưng trước khi đến với 5 bí quyết trị mụn đầu đen ở mũi, bạn cần phải biết mụn đầu đen là gì và nguyên nhân từ đâu mà có.

Mụn đầu đen là gì?
Mụn đầu đen thực chất là những nhân trứng cá hở, nốt mụn nhỏ có đầu màu đen. Mụn đầu đen là dấu hiệu tổn thương đầu tiên do mụn trứng cá gây ra, thường tập trung tại những vùng da có nhiều tuyến bã nhờn như trán, mũi, cằm,… Và đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng giãn lỗ chân lông.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen là do sự tắc nghẽn tại các lỗ chân lông do tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn tích tụ lại. Do những lỗ chân lông có miệng mở trên bề mặt da nên nhân mụn dễ có phản ứng oxy hóa, hình thành các hạt sắc tố melanin khi gặp oxy ở môi trường bên ngoài.

Mụn đầu đen như là một món ăn kích thích vị giác của vi khuẩn. Vì vậy, cần phải xử lý kịp thời trước khi chúng bị biến chứng, hình thành nên những ổ viêm nhiễm, để lại tổn thương nặng trên da.

Bí quyết trị mụn đầu đen ở mũi nhanh chóng

Nước cốt chanh
Vì nước cốt chanh có tính axit nên sẽ loại bỏ mụn đầu đen một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó còn giúp những vùng da sẫm màu trở nên sáng hơn.

Cách làm:
  • Bạn trộn đều 2 thìa cà phê nước cốt chanh với 5 giọt tinh dầu hạnh nhân và 1/2 thìa glycerin.
  • Thoa hỗn hợp lên vùng mụn, chờ 15 -20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Chú ý: Vì tính tẩy của nước chanh khá cao nên bạn chỉ thực hiện 1 lần/tuần, để tránh làm mỏng da bạn.

Lòng trắng trứng
Nhờ chất kết dính mà lòng trắng trứng có thể kéo được lũ mụn đầu đen ra ngoài hiệu quả ngay tức thì.

Cách làm:
  • Bạn xông mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông được thông thoáng.
  • Tách lấy lòng trắng trứng, đánh nhẹ rồi thoa lên vùng có mụn đầu đen, bạn thoa 2 – 3 lần. Mỗi lần thoa đặt lên 1 miếng khăn giấy nhỏ.
  • Chờ cho lớp mặt na khô hẳn, bóc nhẹ lớp khăn giấy ra khỏi mũi.

Mật ong
Mật ong như là một thực phẩm tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho làn da. Không những loại bỏ được mụn đầu đen, mật ong còn giúp da bạn trở nên trắng và mịn màng hơn.

Cách làm:
  • Đun nóng 3 – 5 thìa cà phê mật ong, sau đó để nguội và thoa lên vùng da bị mụn.
  • Khi lớp mặt nạ khô và tách ra khỏi khuôn mặt, các mụn đầu đen bị dính vào và bị kéo chân ra khỏi lỗ chân lông một cách dễ dàng. Bạn thực hiện 2 – 3 lần/tuần để có được làn da trắng mịn hơn.

Mặt nạ đất sét

  • Trộn đều 1 muỗng canh đất sét với 1 muỗng canh giấm táo (hoặc nước tinh khiết) và khuấy đều cho đến khi tạo thành một hỗn hợp không vón cục.
  • Thoa mặt nạ này lên vùng bị mụn sau khi mặt đã được làm sạch. Để mặt nạ này khô trong 15 – 20 phút, sau đó dùng khăn ướt nhúng nước ấm để loại bỏ lớp mặt nạ từ từ và nhẹ nhàng.

Với 5 bí quyết trị mụn đầu đen ở mũi trên, bạn sẽ sớm chia tay lũ mụn đáng ghét ấy. Và ngoài ra còn có những phương pháp khác, bạn có thể tham khảo ở đây nữa nhé: Cách trị mụn đầu đen hiệu quả và an toàn từ thiên nhiên.
Truy cập vào website fen.vn để biết thêm nhiều thông tin về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, bạn nhé!

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 KHỎE và ĐẸP
Powered byBlogger