Bài viết mới nhất

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Mụn và một số điều tối kị cần biết


Mụn luôn luôn là một vấn đề nan giải của phái đẹp. Để quá trình điều trị được dễ dàng và hiệu quả hơn thì bạn cần phải tuân theo một số quy tắc nhất định. Cùng nhau tìm hiểu là gì nhé!
Đọc thêm: Dịch vụ Spa uy tín ở Bình Định - Chất lượng - Chuyên nghiệp

Một số điều tối kị khi điều trị mụn

Nếu bạn chỉ biết chú trọng vào việc điều trị mụn và không để ý những thói quen hằng ngày thì đó chính là điều làm tình trạng mụn thêm tồi tệ hơn.

Sờ tay vào mụn

Tay chính là bộ phận thực hiện tất cả các hoạt động chủ yếu nên sẽ là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Và tất nhiên khi bạn cứ sờ tay vào mụn thì sẽ khiến vi khuẩn lây lan nhanh hơn, mụn sẽ ngày càng nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc sờ tay thường xuyên sẽ khiến chúng bị chai, trở nên lâu lành hơn.

Sờ tay thường xuyên lên mặt sẽ làm vi khuẩn lan nhanh hơn, gây ra mụn

Make up để che mụn

Đây là quan điểm mà nhiều người bị mụn hay mắc phải. Do thiếu tự tin khi tiếp xúc với mọi người nên tìm mọi cách để che chúng đi. Tuy nhiên, đây là một quan điểm sai lầm, phấn trang điểm sẽ làm bít lỗ chân lông, tạo thành ổ vi khuẩn trên da.
Để tốt nhất thì bạn nên hạn chế dùng phấn trang điểm. Và nếu có dùng thì nên dùng các loại kem che mụn đặc trị, nó có tác dụng che mụn mà không làm bí tắc lỗ chân lông.

Dùng sản phẩm có chứa dầu

Làn da mụn cũng cần được làm sạch, dưỡng ẩm và chăm sóc da trước tác động của môi trường như các loại da khác. Tuy nhên nếu bạn chọn loại sản phẩm dưỡng da chứa nhiều dầu sẽ làm bí lỗ chân lông, làm cho tình trạng mụn ngày càng tệ hơn.
Vì vậy nếu bạn đang có làn da mụn hãy lựa chọn các sản phẩm “oil free (không chưa dầu)” cho các sản phẩm dưỡng da như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm...

Tránh tiếp xúc ánh nắng


Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để hỗ trợ trị mụn tốt hơn
Trong quá trình tiếp xúc với ảnh nắng mặt trời thì làn da của bạn sẽ mất khá nhiều nước, chảy mồ hôi chảy và sản xuất ra dầu nhiều hơn. Khi đi ra đường thì hỗn hợp mồ hôi, bụi bẫn, dầu trên mặt... sẽ làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Nặn mụn

Nhiều bạn thấy “ngứa tay” nên cứ thấy mụn lên là thay nhau nặn. Nặn mụn không phải là xấu nhưng bạn cần phải thực hiện đúng cách và vệ sinh sạch sẽ. Nếu khi mụn chưa chín tới mà bạn lại nặn mụn thì thay vì mụn ra ngoài thì bạn vô tình đã làm mụn xuống sâu hơn, làm mụn sưng tấy và dễ nhiễm trùng. Tốt nhất bạn nên cẩn thận khi thực hiện hoặc đi tìm đến những nơi nặn mụn uy tín.

Các bài thuốc truyền miệng dân gian

Mụn thì không phải tình trạng xuất hiện nhất thời, mà đã rất lâu nên sẽ có rất nhiều bài thuốc dân gian truyền tai nhau. Tuy nhiên làn da mụn rất nhạy cảm, bạn cần tìm hiểu kĩ xem phương pháp nào, có phù hợp hay không. Bởi một phương pháp có thể phù hợp với người này nhưng người khác thì không. Hãy tham khảo từ những chuyên viên tư vấn có kinh nghiệm để có lựa chọn sáng suốt nhất.


Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 KHỎE và ĐẸP
Powered byBlogger