Bài viết mới nhất

Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Mách bạn bí quyết chăm sóc tóc với bồ kết cực hay

Bồ kết là cái tên quen thuộc dùng để chăm sóc và phục hồi tóc của phụ nữ thời xưa hay áp dụng. Hãy cùng gialinh tìm hiểu bồ kết có những công dụng gì và chăm sóc tóc với bồ kết như thế nào để đem lại hiệu quả như mong muốn.

Chăm sóc tóc với bồ kết và những điều cần biết
Tác dụng của bồ kết đối với tóc
Thành phần chính trong bồ kết là saponin, là một hỗn hợp có chứa chất màu vàng tạo bọt có công dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, tẩy sạch… Ngoài ra, bồ kết còn chứa hợp chất flavonozit, trong đó có saponaretin là một trong những hỗn hợp giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu rất hiệu quả cho tóc.

Mách bạn bí quyết chăm sóc tóc với bồ kết cực hay
Bồ kết chứa nhiều thành phần có lợi cho tóc

Cách gội đầu bằng bồ kết còn có tác dụng giúp tóc đen, óng mượt, đồng thời giúp phục hồi tóc hiệu quả, an toàn, giúp tóc nhanh dài hơn, đặc biệt là loại trừ nấm da đầu.

Cách nấu bồ kết để gội đầu
Bước 1: Chọn và phơi bồ kết
Để phát huy hết công dụng của bồ kết đối với tóc thì bạn nên chọn những trái bồ kết đã chín, già, có màu nâu sậm để chăm sóc tóc được tốt hơn. Bồ kết trước khi sử dụng bạn nên phơi qua nắng vừa đảm bảo thành phần saponin được tích lại nhiều hơn, lại giúp cho việc nướng được dễ dàng, dậy mùi thơm hơn khi nướng.
Bước 2: Nướng bồ kết

Mách bạn bí quyết chăm sóc tóc với bồ kết cực hay
Nướng bồ kết để có mùi thơm cũng như tạo ra chất nhựa chăm sóc cho tóc

Để đạt được hiệu quả tốt trong cách nấu trái bồ kết gội đầu thì trước tiên bạn phải nướng bồ kết để có mùi thơm cũng như tạo ra chất nhựa chăm sóc cho tóc. Để giữ được độ tự nhiện tốt nhất của bồ kết thì tốt nhất bạn nên nướng trên bếp có than hồng.Tùy vào tóc của bạn dày hay mỏng mà bạn sử dụng lượng bồ kết thích hợp. Bồ kết đem nướng cho tới khi có mùi thơm và màu ngã vàng cánh gián là được. Lưu ý là nướng đều cả 2 mặt trái bồ kết.
Bước 3: Nấu bồ kết

Mách bạn bí quyết chăm sóc tóc với bồ kết cực hay
Bẻ nhỏ bồ kết trước khi nấu

Bồ kết sau khi đã được nướng, bạn bẻ nhỏ trái bồ kết đã nướng cho vào nồi với một ít nước, đun sôi khoảng 5 – 10 phút, để bồ kết ra hết nước. Khi nước chuyển sang màu vàng nâu đậm và có bọt sủi lên là được. Hoặc bạn có thể cho bồ kết vào túi nilon đập dập bồ kết trước khi nấu để các thanh phần có trong bồ kết tan ra nhanh hơn. Sau đó bạn lọc bớt cặn nước bồ kết vừa nấu để tránh cặn và bã bồ kết bám vào tóc và da đầu khi gội. Hoặc tránh mất thời gian, bạn có thể cho bồ kết đã nướng vào một túi lọc trước khi đem nấu. Túi lọc sẽ giúp giữ cặn và bã của trái bồ kết. Nước bồ kết khi nấu xong, bạn để nguội, khi dùng bạn pha thêm nước để gội là được.

Cách gội đầu đúng cách với bồ kết
Bước 1: Cho nước bồ kết đã nấu vào chậu, hòa với lượng nước lạnh vừa đủ để gội

Mách bạn bí quyết chăm sóc tóc với bồ kết cực hay
Pha nước bồ kết nấu với nước lạnh để gội đầu 


Bước 2: Khi cho nước bồ kết vào chậu, bạn nên vắt túi lọc đựng bồ kết hoặc bóp nát để cho thành phần saponic được lấy hết ra. Sau đó lọc căn để tránh vỏ bồ kết dính vào tóc khi gội.
Bước 3: Tiến hành gội cho tóc. Bạn dùng gáo dội nước từ chân tóc đến ngọn tóc, đồng thời xoa bóp nhẹ nhàng trong khoảng 3 – 5 phút để các dưỡng chất thấm vào da đầu. Lặp đi lặp lại cách trên cho đến hết lượng nước đã pha.
Bước 4: Cuối cùng bạn xả lại tóc với nước lạnh.

Lưu ý: Không dùng nước nóng để xã tóc vì tóc dễ bị xơ rối khi gặp nhiệt độ cao. Có thể dùng dầu dừa bôi lên tóc sau khi gội để dưỡng tóc.
Nước bồ kết sau khi nấu chỉ sử dụng trong ngày.
Hy vong các bạn với phương pháp chăm sóc tóc với bồ kết trên, sẽ áp dụng hiệu quả và mang lại cho mình một mái tóc chắc, khỏe và đẹp.


Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 KHỎE và ĐẸP
Powered byBlogger